Phần mềm quản lý dữ liệu nhà phố không chỉ là nơi lưu trữ mà còn là nơi để các công ty hoặc nhóm bất động sản nhà phố khai thác các hoạt động bán hàng và quản lý nhân sự hiệu quả nhất. Do đó, cần có những tính năng tối thiểu về tiện dụng và yêu cầu cao về bảo mật.
1. Tính năng giỏ hàng
_ Dễ nhìn, dễ sử dụng: Giao diện xem rõ ràng và dễ sử dụng là yếu tố đánh giá đầu tiên của giỏ hàng. Các thông tin nhà phải được thể hiện dễ nhìn, dễ tìm kiếm và bố trí các trường một cách khoa học nhất, làm sao để người dùng chỉ cần ít thao tác nhất vẫn có thể thực hiện được đúng mục đích mình cần. Tính năng reponsive (tương thích trên các thiết bị di động) phải luôn được tính toán nhằm đáp ứng tỷ lệ kích thước khi người dùng sử dụng phần mềm trên các thiết bị khác nhau.
_ Công cụ tìm kiếm mạnh mẽ: Công cụ tiềm kiếm (lọc sản phẩm) và khả năng đáp ứng mạnh mẽ của nó quyết định lớn đến sự thành công của một phần mềm nhà phố, bởi dữ liệu nhà chính là sản phẩm cũng như tài liệu quan trọng nhất đối với sale trong quá trình bán hàng. Để đáp ứng được, chức năng tìm kiếm không những chính xác mà còn đa dạng ở các tiêu chí lọc, cần thể hiện rõ các trường chính, thường tìm kiếm và các trường mở rộng.
_ Tạo mới dữ liệu dễ dàng và chính xác: Sự bất cập của các sản phẩm nhà phố hiện nay là dữ liệu không chính xá rất nhiều, yêu cầu của các công ty là cần nhiều dữ liệu chính xác để phục vụ mục đích bán hàng, do đó phần mềm quản lý tốt cần có sự cân bằng giữa hỗ trợ nhập dữ liệu nhanh đống thời dữ liệu phải chính xác. Việc bố trí các trường nhập sẵn theo cấu trúc và những thông báo lỗi ngay tức thời tại mỗi bước nhập liệu để giúp người nhập nhận ra lỗi hoặc dữ liệu đã tồn tại.
_ Lịch sử dữ liệu rõ ràng: Lịch sử dữ liệu thể hiện các quá trình thay đổi chủ hoặc những thay đổi về giá, quy hoạch, kết cấu nhà... giúp sale có những nhận định chính xác về căn nhà. Đồng thời, lịch sử về quá trình nhập lần đầu và những lần bổ sung thông tin, giúp công ty xác định được ai là người nhập thông tin chính xác để làm căn cứ xác minh nếu dữ liệu có phát sinh giao dịch.
2. Cá nhân hóa
_ Theo cách làm truyền thống, thay vì quản lý dữ liệu trên tệp chung và các cá nhân muốn lưu trữ riêng thì lại tiếp tục coppy sang một nơi khác, việc này khiến cho dữ liệu bị phân mảnh và khá phức tạp trong khâu lưu trữ, quản lý. Phần mềm nhà phố giải quyết sự khó khăn này bằng cách tạo ra một không gian dữ liệu chung cho toàn bộ các mục đích.
_ Ngoài việc tất cả nhân viên có thể xem chung một nguồn dữ liệu (nếu được phân quyền đầy đủ), thì mỗi người đều có không gian lưu trữ mà chỉ mình họ có toàn quyền. Các nhân sự có quyền tạo các thư mục và lưu trữ dữ liệu tương ứng với tiêu chí cá nhân mà không ảnh hưởng đến những người khác hoặc tệp dữ liệu chung của công ty.
Ví dụ: Nhân sự có thể tạo ra thư mục riêng trong phần mềm theo tiêu chí nhà mới xây, diện tích rộng, giá dưới 20 tỷ... và tìm kiếm những căn nhà phù hợp từ giỏ hàng chung công ty để lưu trữ vào thư mục riêng mình mới tạo. Lúc này chỉ có một mình nhân sự này xem được những gì mình đã lưu ngay trong phần mềm mà cũng không làm ảnh hưởng gì tới giỏ hàng chung.
3. Bản đồ quy hoạch
Bản đồ quy hoạch là công cụ tư vấn bán hàng không thể thiếu của nhân viên kinh doanh bất động sản. Công cụ này giúp người dùng tra cứu thửa đất, các thông tin về quy hoạch và những dữ liệu liên kết vùng... Tích hợp bản đồ vào phần mềm giúp nhân viên có thể đối chiếu dữ liệu ngay trong một phần mềm duy nhất, tạo sự tập trung khi không cần phải thao tác ở nhiều nơi.
4. Bảo mật
_ Giới hạn đăng nhập:
_ Tra cứu vị trí: Dựa trên cơ chế quản lý phiên đăng nhập cùng với khả năng chia sẻ vị trí của người dùng, phần mềm có thể xác định được vị trí người dùng khi họ tra cứu thông tin giỏ hàng tại một vị trí cụ thể.
5. Quản lý nhân sự
_ Ngoài các cơ chế về quản lý user để phục vụ phân quyền và bảo mật, quản lý nhân sự cũng là một chức năng quan trọng giúp công ty lưu trữ hồ sơ nhân sự, phân chia nhân sự theo phòng ban hoặc giải quyết các vấn đề về nghỉ việc, nghỉ tạm thời... Chức năng này không những giúp công ty lưu trữ, đánh giá các hoạt động công việc của nhân viên mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi chỉ cần sử dụng 1 phần mềm duy nhất cho tất cả các công việc.
_ Ngoài những tính năng cơ bản cần có, tùy đặc thù của từng công ty mà có thể yêu cầu những tính năng chuyên sâu hơn nhằm phục vụ cho mục đích công việc, như tính KPI, chấm công theo thời gian thực, quét thông tin nhà theo thị trường... Nếu bạn cần một phần mềm quản lý nhà phố đầy đủ và phù hợp với mục đích hoạt động riêng cho doanh nghiệp hoặc nhóm của mình, hãy thử phần mềm Rocker.
_ Với phần mềm Rocker, chúng tôi luôn theo sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để đưa ra những tính năng phù hợp và tinh gọn nhất cho doanh nghiệp kinh doanh nhà phố. Không chỉ đóng gói những tính năng hữu ích có sẵn, Rocker còn luôn mở rộng và phát triển những tính năng riêng phù hợp với đặc thù kinh doanh của từng công ty, giúp công ty hoạt động kinh doanh và quản lý các nguồn tài nguyên hiệu quả nhất.
1. Tính năng giỏ hàng
_ Dễ nhìn, dễ sử dụng: Giao diện xem rõ ràng và dễ sử dụng là yếu tố đánh giá đầu tiên của giỏ hàng. Các thông tin nhà phải được thể hiện dễ nhìn, dễ tìm kiếm và bố trí các trường một cách khoa học nhất, làm sao để người dùng chỉ cần ít thao tác nhất vẫn có thể thực hiện được đúng mục đích mình cần. Tính năng reponsive (tương thích trên các thiết bị di động) phải luôn được tính toán nhằm đáp ứng tỷ lệ kích thước khi người dùng sử dụng phần mềm trên các thiết bị khác nhau.
_ Công cụ tìm kiếm mạnh mẽ: Công cụ tiềm kiếm (lọc sản phẩm) và khả năng đáp ứng mạnh mẽ của nó quyết định lớn đến sự thành công của một phần mềm nhà phố, bởi dữ liệu nhà chính là sản phẩm cũng như tài liệu quan trọng nhất đối với sale trong quá trình bán hàng. Để đáp ứng được, chức năng tìm kiếm không những chính xác mà còn đa dạng ở các tiêu chí lọc, cần thể hiện rõ các trường chính, thường tìm kiếm và các trường mở rộng.
_ Tạo mới dữ liệu dễ dàng và chính xác: Sự bất cập của các sản phẩm nhà phố hiện nay là dữ liệu không chính xá rất nhiều, yêu cầu của các công ty là cần nhiều dữ liệu chính xác để phục vụ mục đích bán hàng, do đó phần mềm quản lý tốt cần có sự cân bằng giữa hỗ trợ nhập dữ liệu nhanh đống thời dữ liệu phải chính xác. Việc bố trí các trường nhập sẵn theo cấu trúc và những thông báo lỗi ngay tức thời tại mỗi bước nhập liệu để giúp người nhập nhận ra lỗi hoặc dữ liệu đã tồn tại.
_ Lịch sử dữ liệu rõ ràng: Lịch sử dữ liệu thể hiện các quá trình thay đổi chủ hoặc những thay đổi về giá, quy hoạch, kết cấu nhà... giúp sale có những nhận định chính xác về căn nhà. Đồng thời, lịch sử về quá trình nhập lần đầu và những lần bổ sung thông tin, giúp công ty xác định được ai là người nhập thông tin chính xác để làm căn cứ xác minh nếu dữ liệu có phát sinh giao dịch.
2. Cá nhân hóa
_ Theo cách làm truyền thống, thay vì quản lý dữ liệu trên tệp chung và các cá nhân muốn lưu trữ riêng thì lại tiếp tục coppy sang một nơi khác, việc này khiến cho dữ liệu bị phân mảnh và khá phức tạp trong khâu lưu trữ, quản lý. Phần mềm nhà phố giải quyết sự khó khăn này bằng cách tạo ra một không gian dữ liệu chung cho toàn bộ các mục đích.
_ Ngoài việc tất cả nhân viên có thể xem chung một nguồn dữ liệu (nếu được phân quyền đầy đủ), thì mỗi người đều có không gian lưu trữ mà chỉ mình họ có toàn quyền. Các nhân sự có quyền tạo các thư mục và lưu trữ dữ liệu tương ứng với tiêu chí cá nhân mà không ảnh hưởng đến những người khác hoặc tệp dữ liệu chung của công ty.
Ví dụ: Nhân sự có thể tạo ra thư mục riêng trong phần mềm theo tiêu chí nhà mới xây, diện tích rộng, giá dưới 20 tỷ... và tìm kiếm những căn nhà phù hợp từ giỏ hàng chung công ty để lưu trữ vào thư mục riêng mình mới tạo. Lúc này chỉ có một mình nhân sự này xem được những gì mình đã lưu ngay trong phần mềm mà cũng không làm ảnh hưởng gì tới giỏ hàng chung.
3. Bản đồ quy hoạch
Bản đồ quy hoạch là công cụ tư vấn bán hàng không thể thiếu của nhân viên kinh doanh bất động sản. Công cụ này giúp người dùng tra cứu thửa đất, các thông tin về quy hoạch và những dữ liệu liên kết vùng... Tích hợp bản đồ vào phần mềm giúp nhân viên có thể đối chiếu dữ liệu ngay trong một phần mềm duy nhất, tạo sự tập trung khi không cần phải thao tác ở nhiều nơi.
4. Bảo mật
_ Giới hạn đăng nhập:
- Việc giới hạn phiên đăng nhập giúp đảm bảo phần mềm chỉ được sử dụng bởi một người trong một phiên đăng nhập, không có khả năng 1 user cũng truy cập trên 2 thiết bị khác nhau. Tính năng này giúp hạn chế việc truy cập nhiều nơi và báo hiệu cho người dùng biết khi có những truy cập trái phép.
- Ngoài ra, một số công ty còn giới hạn truy cập thông qua IP hoặc thông qua thiết bị, nhằm đảm bảo người dùng chỉ truy cập ở một số nơi hoặc thiết bị cố định, giúp quản lý sự thất thoát dữ liệu.
_ Tra cứu vị trí: Dựa trên cơ chế quản lý phiên đăng nhập cùng với khả năng chia sẻ vị trí của người dùng, phần mềm có thể xác định được vị trí người dùng khi họ tra cứu thông tin giỏ hàng tại một vị trí cụ thể.
5. Quản lý nhân sự
_ Ngoài các cơ chế về quản lý user để phục vụ phân quyền và bảo mật, quản lý nhân sự cũng là một chức năng quan trọng giúp công ty lưu trữ hồ sơ nhân sự, phân chia nhân sự theo phòng ban hoặc giải quyết các vấn đề về nghỉ việc, nghỉ tạm thời... Chức năng này không những giúp công ty lưu trữ, đánh giá các hoạt động công việc của nhân viên mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi chỉ cần sử dụng 1 phần mềm duy nhất cho tất cả các công việc.
_ Ngoài những tính năng cơ bản cần có, tùy đặc thù của từng công ty mà có thể yêu cầu những tính năng chuyên sâu hơn nhằm phục vụ cho mục đích công việc, như tính KPI, chấm công theo thời gian thực, quét thông tin nhà theo thị trường... Nếu bạn cần một phần mềm quản lý nhà phố đầy đủ và phù hợp với mục đích hoạt động riêng cho doanh nghiệp hoặc nhóm của mình, hãy thử phần mềm Rocker.
_ Với phần mềm Rocker, chúng tôi luôn theo sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để đưa ra những tính năng phù hợp và tinh gọn nhất cho doanh nghiệp kinh doanh nhà phố. Không chỉ đóng gói những tính năng hữu ích có sẵn, Rocker còn luôn mở rộng và phát triển những tính năng riêng phù hợp với đặc thù kinh doanh của từng công ty, giúp công ty hoạt động kinh doanh và quản lý các nguồn tài nguyên hiệu quả nhất.